Luxury In Motion / Automobiles

LUXUO Cars of the Week: Dàn siêu xe đẳng cấp của các tay chơi tại Thành phố Hồ Chí Minh bất ngờ tụ họp

Oct 26, 2025 | By Victor Leung

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.

Doanh nhân Quốc Cường cho siêu xe Mercedes-AMG GT S Edition 1 tái xuất

Mới đây, 1 chiếc siêu xe Mercedes-AMG GT S Edition 1 đã bị bắt gặp lăn bánh trên đường phố Thành phố Hồ Chí Minh, và thú vị nằm ở chỗ, đây là xe rất hiếm hoi còn sót lại được nhìn thấy ngoài đường, các xe còn lại đều đã nằm trong garage xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Mercedes-AMG GT S Edition 1 này thuộc sở hữu của doanh nhân Quốc Cường, người đang có gần 10 siêu xe, xe siêu sang siêu SUV như Lamborghini Urus ở Việt Nam. Xe mang màu sơn vàng rực bắt mắt, siêu xe này có các điểm nhấn của phiên bản GT S Edition 1 như ốp 2 bên hông hốc gió trước, ốp sườn, vỏ gương, cản va sau hay trần xe bằng sợi carbon.

Chưa hết, cánh gió đuôi cố định bằng sợi carbon cũng là điểm tạo ra sự khác biệt giữa Mercedes-AMG GT S Edition 1 và phiên bản tiêu chuẩn Mercedes-AMG GT S. Lúc mới về nước, siêu xe Mercedes-AMG GT S Edition 1 màu vàng có giá bán chính hãng 8,26 tỷ đồng.

Mercedes -AMG GT là dòng xe thể thao 2 cửa được giới thiệu vào ngày 9 tháng 9 năm 2014 và chính thức ra mắt công chúng vào tháng 10 năm 2014 tại Triển lãm ô tô Paris. Mặc dù không thay thế trực tiếp SLS AMG (cạnh tranh trong một phân khúc khác), nhưng đây là chiếc xe thể thao thứ hai được phát triển hoàn toàn nội bộ bởi Mercedes-AMG.

Mercedes-AMG GT được bán ra với hai biến thể (GT và GT S) vào tháng 3 năm 2015, trong khi biến thể đua GT3 của chiếc xe này được giới thiệu vào năm 2015. Một biến thể hiệu suất cao có tên là GT R được giới thiệu vào năm 2016.

Mercedes-AMG đã giới thiệu GT R Pro tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2018. GT R Pro là phiên bản tập trung nhiều hơn vào đường đua của dòng AMG GT và dựa trên GT R. Phiên bản này sẽ được sản xuất giới hạn 750 chiếc trên toàn thế giới với mức giá khởi điểm là 200.645 đô la Mỹ.

Một biến thể đua GT4, nhắm vào các tay đua bán chuyên nghiệp và dựa trên biến thể GT R, được giới thiệu vào năm 2017. Vào năm 2021, một biến thể mới có tên là AMG GT Black Series đã được phát hành. Tất cả các biến thể đều được lắp ráp tại nhà máy Mercedes-Benz ở Sindelfingen, Đức.

Về chiếc siêu xe Mercedes-AMG GT S Edition 1 sử dụng động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 510 mã lực tại vòng tua máy 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 650 Nm.

Động cơ kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, Mercedes-AMG GT S Edition 1 chỉ mất thời gian 3,8 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 310 km/h.

 

Dàn siêu xe đẳng cấp của các tay chơi tại Thành phố Hồ Chí Minh bất ngờ tụ họp

Những chiếc siêu xe Lamborghini, Ferrari và McLaren của giới nhà giàu tại Thành phố Hồ Chí Minh vừa mới có buổi tụ tập với nhau tại 1 con đường ở quận 1. Có hơn 10 chiếc siêu xe, xe thể thao, xe sang và SUV hạng sang đỗ dày đặc 2 bên đường, tạo nên 1 buổi tiệc xe đẹp mắt.

Những bức ảnh chụp lại cho thấy có 3 chiếc siêu xe Lamborghini trong đoàn này, ngoài ra có 2 xe Ferrari, 2 xe McLaren và 1 số xe SUV như Mercedes-AMG G63 hay Porsche Cayenne.

3 chiếc siêu xe Lamborghini này bao gồm Huracan LP610-4 màu xam, Aventador LP700-4 mang bản độ cực cá tính Duke Dynamics có giá hơn 1 tỷ đồng và sau cùng là chiếc siêu xe mui trần Lamborghini Aventador LP770-4 SVJ Roadster, bản giới hạn.

Chiếc siêu xe mui trần Lamborghini Aventador SVJ LP770-4 Roadster trong bài viết này được 1 công ty nhập khẩu tư nhân ở Hà Nội mang về nước vào cuối năm 2021, xe mang ngoại thất màu cam rất nổi bật và thuộc sở hữu của 1 khách hàng sinh sống ở Sài thành.

Điểm nổi bật trên siêu xe Lamborghini Aventador SVJ Roadster chính là phần nóc xe được chia thành 2 mui cứng bằng carbon, có thể tháo lắp dễ dàng bằng tay. Để mở mui, chủ nhân chỉ cần bật lẫy được gắn sau đầu các ghế ngồi. Quá trình tháo lắp mui xe Lamborghini Aventador SVJ Roadster có thể mất thời gian trên 20 giây. Khoang chứa của 2 chiếc mui bằng carbon nằm ở nắp capô phía trước.

Lamborghini Aventador SVJ mui trần đang được trang bị khối động cơ V12, dung tích 6,5 lít, sản sinh ra công suất tối đa 759 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720Nm.

Động cơ kết hợp cùng hộp số ISR bảy tốc độ và hệ thống dẫn động bốn bánh, nhờ đó, siêu xe mui trần Lamborghini Aventador SVJ Roadster sẽ tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây, chậm hơn 0,1 giây so với bản Coupe và 0-200 km/h trong 8,8 giây. Vận tốc tối đa của siêu xe Lamborghini Aventador SVJ mui trần sẽ là 350 km/h.

Điểm thú vị của siêu xe Ferrari 296 GTB sẽ đến từ hệ truyền động plug-in hybrid với động cơ xăng V6, dung tích 2.9 lít, tăng áp, đây cũng là đánh dấu việc khối động cơ V6 quay trở lại sau 5 thập kỷ vắng bóng, động cơ đốt trong sản sinh công suất tối đa 654 mã lực và động cơ điện mang đến thêm công suất tối đa 164 mã lực.

Thông số của mô-men xoắn cực đại do động cơ đốt trong và điện mang đến cho 296 GTB lần lượt là 425 Nm và 315 Nm. Hệ truyền động plug-in hybrid sẽ mang đến cho siêu xe Ferrari 296 GTB sẽ là 818 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 740Nm.

Siêu xe Ferrari 296 GTB có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h. Dòng xe plug-in hybrid có thể di chuyển với quãng đường tối đa 25km và vận tốc tối đa là 135 km/h chỉ với động cơ điện.

Siêu xe Ferrari 296 GTB vẫn sở hữu tính năng eManettino với các chế độ chạy eDrive, Hybrid, Performance và Qualify cùng với đó là các tính năng Manettino quen thuộc như tiêu chuẩn, thể thao, đua, CT off và cuối cùng là ESC off.

 

Porsche 911 GTS Cabriolet cực hiếm của hot girl Sài thành

Có 1 điều thú vị là các dân chơi xe Porsche tại Việt Nam rất hiếm khi chọn xe mui trần, có thể vì lý do khí hậu ở nước ta không phù hợp với các xe mui vải, vì thế, đa phần đều chọn bản coupe, nhất là khi chơi xe bản cao kiểu như GTS, nhưng 1 hot girl ở Thành phố Hồ Chí Minh lại không nghĩ thế.

Cô đã chọn mua chiếc xe Porsche 911 GTS Cabriolet 992.1 và gắn bó với nó trong nhiều năm qua, ngoại thất xe vẫn mang màu vàng nhưng được điểm nhấn thêm các họa tiết màu đen lạ mắt, cũng như gu chọn xe với mui vải màu đen.

Dựa trên cơ sở phiên bản coupe ra mắt trước đó, 911 GTS Cabriolet mang đầy đủ các đặc trưng thiết kế của một chiếc 911 992.1. Điểm khác biệt lớn nhất của chiếc xe đương nhiên sẽ là vòm mui xếp, thay vì mui cứng. Tiếp tục truyền thống của các thế hệ trước, 911 Cabriolet mới được trang bị mui xếp mềm, nhưng bản thân phần mui này đã được Porsche thiết kế lại hoàn toàn dù có thiết kế quen thuộc.

Đầu tiên, bộ khung của mui xe nay đã được Porsche chế tạo từ vật liệu magie siêu nhẹ để giảm trọng lượng và chống bị gió thổi phồng ở tốc độ cao. Dù có bộ mui bạt mềm nhưng cửa sổ phía sau của 911 GTS Cabriolet vẫn làm từ kính, đem tới tầm nhìn rõ ràng cho người lái qua gương hậu.

Kết cấu đóng mở mui thủy lực cũng được thiết kế lại, khiến thời gian đóng hoặc mở được rút ngắn xuống chỉ còn khoảng 12 giây. Và người lái có thể dễ dàng đóng hoặc mở mui nhưng nhà sản xuất khuyến cáo rằng tốc độ phải dưới 50km/h.

Trên dòng xe thể thao 911 Carrera GTS 992.1, hãng xe Porsche còn có cung cấp thêm một số gói tùy theo nhu cầu và mong muốn của khách hàng như Sport Design, xe sẽ được cung cấp một số chi tiết trang trí được sơn đen, cùng những đường viền đặc trưng của gói này ở phía trước, sau và bậc cửa của xe. Trong khi đó, gói Lightweight Design lại mang đến trọng lượng giảm cân đến 25 kg nhờ vào hàng loạt trang bị bằng carbon cùng với đó còn giúp cho chủ xe 911 Carrera GTS 992 có cảm giác lái thể thao hơn hẳn.

Tiếp theo, Porsche 911 Carrera GTS có những thay đổi nổi bật với vô lăng thể thao tích hợp các phím chức năng, ghế ngồi thể thao Sport Seats Plus hỗ trợ ôm sát người lái với khả năng chỉnh điện 4 hướng, hệ thống giải trí của xe bao gồm màn hình trung tâm 10.9 inch có trang bị hệ thống quản lý liên lạc của Porsche (PCM), tính năng hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto cũng được trang bị trên các phiên bản xe Porsche Carrera 911 GTS.

Sức mạnh của Porsche 911 Carrera GTS thế hệ 992 vẫn là động cơ Boxer 6 xy-lanh, dung tích 3.0 lít, tăng áp kép nhưng được tinh chỉnh lại nhằm giúp gia tăng công suất thêm 20 mã lực, lên thành 473 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 570Nm, cao hơn 20 Nm so với Porsche 911 Carrera GTS thế hệ trước. Nội công này của xe Porsche 911 Carrera GTS thế hệ mới sẽ kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp PDK.

Bài Tổng hợp

 
Back to top