Xe & Du thuyền

LUXUO Cars of the Week: Hoàng Kim Khánh mang dàn siêu xe dạo phố đầu năm 2023

Feb 05, 2023 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng đoán xem chúng tôi sẽ mang đến bạn những tin tức hấp dẫn gì trong tuần này nhé.

Đại gia Hoàng Kim Khánh mang dàn siêu xe dạo phố đầu năm 2023

Năm 2023 hứa hẹn sẽ có rất nhiều sự kiện siêu xe nóng hổi được giới chơi xe trong nước tổ chức, và đại gia Hoàng Kim Khánh là một trong số đó khi đang lên kế hoạch mang dàn xe trăm tỷ của mình tới Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Trước khi sự kiện diễn ra, vị doanh nhân đã mang 2 chiếc xe Bentley đi tiền trạm và trong tối ngày 3 tháng 2 vừa qua tới lượt 3 chiếc siêu xe khủng được đưa ra làm nóng máy trước khi thực hiện chuyến hành trình đến Phú Quốc.

3 chiếc siêu xe được đại gia Hoàng Kim Khánh mang ra bao gồm McLaren Senna, Lamborghini Aventador S LP740-4 và Ferrari 488 Pista Spider, trong khi đó, tung tích của Koenigsegg Regera vẫn còn là bí ẩn chưa được giải đáp.

Trong số 3 chiếc siêu xe trên, McLaren Senna vẫn là tâm điểm của mọi sự chú ý vì là dòng xe hypercar, có giá bán trên 1 triệu USD ở nước ngoài và được sản xuất giới hạn chỉ 500 chiếc trên toàn thế giới. Chưa hết, xe còn sở hữu màu sơn Cerberus Pearl do bộ phận cá nhân hóa MSO tạo ra cho đúng 2 chiếc, màu này sẽ đổi sang các bộ áo tím, cam và xanh, tùy theo góc nhìn và ánh nắng chiếu vào.

Giá lăn bánh xe McLaren Senna của Hoàng Kim Khánh khi làm xong các thủ tục đăng ký biển số tại đất nước Campuchia được tiết lộ 40 tỷ VNĐ, bằng giá xe Ferrari 488 Pista Spider và Lamborghini Aventador S LP740-4 mà đại gia này cho ra biển trắng. Hiện tại Việt Nam còn có thêm 1 chiếc xe McLaren Senna về nước theo diện nhập khẩu tư nhân, ra biển số CV của nước ta và có màu ngoại thất lấy cảm hứng từ chiếc xe F1 của tay đua huyền thoại Ayrton Senna.

Dù có khác biệt ở bộ áo cũng như trang bị trong nội thất, nhưng cả 2 xe McLaren Senna tại Việt Nam đều có trang bị ống xả kép, mang đến âm thanh phấn khích hơn so với nhiều xe Senna trang bị 3 ống xả. Ngoài ra, hệ truyền động của xe vẫn là khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0L, sản sinh công suất 789 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm, truyền động qua về trục bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó hypercar Anh quốc chỉ cần 2,8 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 341 km/h.

Chiêm ngưỡng Lamborghini Aventador Roadster độ Novitec với màu áo cực cháy

Lamborghini Aventador Roadster là mẫu xe rất được các đại gia Việt ưa chuộng. Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng xe tại dải đất hình chữ S lên tới hơn 10 chiếc với các phiên bản từ Coupe, Roadster cho đến bản S, SV và SV Roadster.

Phiên bản Aventador Roadster chiếm gần một nửa số lượng này, khoảng 4 chiếc. Trong đó, đáng chú ý có một chiếc Aventador Roadster được trang bị gói độ bodykit bằng carbon đến từ Novitec – hãng độ có tiếng trong phân khúc siêu xe. Gói độ này bao gồm các chi tiết bằng carbon như cản va trước, nắp ca-pô, viền hốc gió trước/sau, ốp sườn, cánh gió cố định 2 tầng phía sau.

Ngoài gói độ Novitec, chiếc Lamborghini Aventador Roadster trong bài viết còn được nâng cấp cản trước, giống với bản Aventador S. Bộ mâm kích thước 21 inch phía trước và 22 inch phía sau màu vàng đồng của thương hiệu Anrky, đi kèm cùm phanh Lamborghini màu đỏ và đĩa phanh Ceramic rất lớn. Cuối cùng là hệ thống ống xả titanium của FI cho ra âm thanh gắt và vang hơn.

Lamborghini Aventador Roadster có chiều dài cơ sở 2.700 mm, chiều dài tổng thể 4.780 mm, chiều rộng 2.030 mm, chiều cao 1.136 mm và trọng lượng khô 1.625 kg. Tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước sau là 43/57. Điểm khác biệt lớn nhất giữa bản Roadster và bản Coupe là bản Roadster sở hữu mui xe bằng carbon, nặng khoảng 5,9 kg và có thể được tháo lắp bằng tay, cất gọn ở phần cốp phía trước. Phần đầu xe có thiết kế hầm hố, trong đó chi tiết nổi bật nhất là cụm đèn pha góc cạnh, có đồ họa hình xương cá và sử dụng công nghệ LED tiên tiến. Các chi tiết bằng carbon của Novitec còn xuất hiện bên trong ca-bin như ốp chấu vô-lăng, lẫy chuyển số, ốp bảng đồng hồ, ốp bảng điều khiển trung tâm và tay nắm cửa. Các chi tiết này có giá từ 1.700 USD đến 3.500 USD.

Về truyền động, Lamborghini Aventador Roadster sử dụng động cơ  V12, dung tích 6.5L, sản sinh công suất 700 mã lực, mô-men xoắn cực đại 690Nm và đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp, cho phép xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 2,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 349 km/h. Ngoài ra, siêu bò còn được trang bị công nghệ ngắt bớt xilanh và hệ thống dừng động cơ stop/start, giúp giảm đáng kể lượng nhiên liệu tiêu thụ và mức khí thải.

Joyce Phạm thay áo mới cho Porsche 911 Carrera

Phạm Trần Nguyễn Minh Anh hay Joyce Phạm không chỉ được biết là 1 rich kid chính hiệu tại Việt Nam khi có bố mẹ đều là những tay chơi siêu xe hàng đầu trong nước mà còn nổi tiếng trong giới hot mom.

Con gái đầu của doanh nhân Nhật Minh hiện chỉ mới 24 tuổi nhưng đã sở hữu đến 2 chiếc xe đắt tiền có tổng trị giá trên 10,5 tỷ VNĐ. Trong số này, ngoài chiếc Mini Cooper mới được mua vào dịp Tết vừa qua, Joyce Phạm còn sở hữu 1 chiếc xe thể thao Porsche 911 Carrera vạn người mê khi chỉ mới 21 tuổi. Chia sẻ về chiếc xe ô tô đầu đời, Joyce Phạm thẳng thắn nhận được sự hậu thuẫn từ phía gia đình.

Trong một số loạt ảnh mới nhất về chiếc xe thể thao Porsche 911 Carrera được Joyce Phạm đăng tải lên mạng xã hội, dễ nhận thấy xe đã được cho thay áo màu đỏ rất bắt mắt, cùng với đó là các họa tiết bằng chữ hay hình ảnh để tạo điểm nhấn. Được biết, đây không phải lần hiếm hoi mà Joyce Phạm thay áo cho xế cưng của mình. Nguyên bản chiếc xe thể thao Porsche 911 Carrera này có màu đen bóng và từng trải qua khá nhiều bộ áo khác nhau như đen nhám, xanh dương nhạt hay mới nhất là sắc đỏ rất nổi bật và lôi cuốn.

Ngoài chiếc xe thể thao Porsche 911 Carrera và Mini Cooper ra, Joyce Phạm và chồng cũng hay bị bắt gặp di chuyển trên SUV hạng sang Mercedes-AMG G63 Edition One của doanh nhân Nhật Minh, hiện ngoại thất của “ông vua địa hình” cũng đã được dán màu đen nhám cùng ký hiệu K màu đỏ rất nổi bật.

Bài: Tổng hợp
Ảnh: Sưu tầm


 
Back to top