LUXUO Cars of the Week: Porsche 911 Turbo 50 Years thứ 2 tại Việt Nam xuất hiện trên đường phố Hà Nội
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.
Porsche 911 Turbo 50 Years thứ 2 tại Việt Nam xuất hiện trên đường phố Hà Nội

Một chiếc xe Porsche 911 thế hệ 992.1 mới bị bắt gặp lăn bánh trên đường phố Hà Nội đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới mê xe, lý do là nhìn vào tổng thể thiết kế, cũng như việc xuất hiện logo Turbo 50, đây chính là xe Porsche 911 Turbo 50 Years thứ 2 ở Việt Nam.
Dù đã được bật mí có đến 2 chiếc xe Porsche 911 Turbo 50 Years về nước trong năm nay, nhưng hình ảnh của xe thứ 2 khá kín tiếng, chỉ đến khi xe về với chủ nhân, có biển số, và lăn bánh ngoài đường mới bị các tay săn ảnh chộp được. Khác với xe đầu tiên, chiếc Porsche 911 Turbo 50 Years này trang bị mâm 5 chấu kép, dạng nan hoa sơn tối màu, 2 bên cửa không có thêm con số.

Vào năm 2024, khi tròn 50 năm ra đời chiếc 911 Turbo đầu tiên, hãng xe Porsche đã cho ra mắt dòng xe thể thao Porsche 911 Turbo 50 Years ngay tại Monterey Car Week 2024, nhằm để kỷ niệm 50 năm thương hiệu này giới thiệu biến thể 911 Turbo từ năm 1974. Với việc sản xuất giới hạn 1.974 chiếc trên toàn thế giới, và đã có 2 xe được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam, đã đủ thể hiện độ chơi xe Porsche 911 của nhà giàu trong nước.

So với Porsche 911 Turbo 992 độc nhất Việt Nam của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, chiếc Porsche 911 Turbo 50 Years có nhiều khác biệt như mâm Sport Classic màu trắng từ gói Heritage Design Package 50 Years Turbo trị giá hơn 1 tỷ đồng. Bộ tem “50 years turbo” và logo Porsche cỡ lớn trên thân xe, cũng như bộ tem Heritage Design 50 Years Turbo, tuy nhiên xe thứ 2 không trang bị bộ mâm đặc biệt này.
Khá thú vị là tuy không thuộc dải sản phẩm Heritage Design, nhưng mẫu xe thể thao giới hạn Porsche 911 Turbo 50 Years vẫn được trang bị huy hiệu này tại lưới tản nhiệt động cơ với dòng chữ “Turbo 50 1974-2024”, kèm hình ảnh phác họa của cụm turbo hình vỏ ốc đặc trưng.

Nội thất của Porsche 911 Turbo 50 Years được mô phỏng theo chiếc Porsche 911 RSR Turbo tại triển lãm vào năm 1973, với da vải dệt caro. Khách hàng có thể giữ nguyên thiết kế ghế Adaptive Sports Seats Plus được bọc lớp vải dệt Tartan với họa tiết gia tộc McKenzie, hoặc nâng cấp bộ ghế da toàn bộ màu đen trị giá gần 100 triệu đồng.
Bề mặt tapi cửa, tựa lưng hàng ghế sau cũng được bọc chất liệu vải dệt Tartan. Phong cách cổ điển này cũng được áp dụng trên các mẫu 911 Sport Classic hay 911 Spirit 70. Xe được trang bị tiêu chuẩn gói Sport Chrono, mang đến cho chiếc Porsche 911 Turbo 50 Years nhiều tính năng như Launch Control, cần số lấy cảm hứng từ xe đua, đồng hồ analogue đo vòng đua, phím xoay chế độ lái trên vô lăng…
Huy hiệu “Turbo 50” được trang trí trên bảng taplo phía hành khách. Vị trí này cũng là nơi đánh số thứ tự của tổng cộng 1.974 chiếc Porsche Turbo 50 Years được sản xuất, nhưng chưa rõ con số của xe thứ 2 về Việt Nam là như thế nào.

Khá thú vị là Porsche 911 Turbo 50 Years được phát triển trên biến thể 911 Turbo S (992.1), chứ không phải bản Turbo thường, vì thế xe sở hữu động cơ boxer 6 xy-lanh, tăng áp kép, dung tích 3.7 lít, cho ra công suất 650 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Đi kèm là hộp số ly hợp kép 8 cấp PDK và hệ dẫn động 4 bánh, mẫu xe Porsche 911 Turbo 50 Year có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,7 giây với gói Sport Chrono và đạt tốc độ tối đa 330 km/h.
Lamborghini Aventador LP700-4 đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện ở Đà Nẵng

Điểm đáng chú ý, đây chính là chiếc Aventador LP700-4 đầu tiên được nhập khẩu về Việt Nam vào năm 2012. Hiện tại, chỉ có 2 xe Aventador LP700-4 mang màu vàng, trong đó mẫu xuất hiện ở Đà Nẵng giữ nguyên màu sơn gốc, khác với chiếc còn lại đã được đổi sang màu xám.
Chiếc xe từng nổi bật trong cộng đồng chơi xe nhờ sở hữu biển kiểm soát tứ quý. Sau nhiều lần đổi chủ, xe hiện đã có chủ sở hữu mới.
Về thông số kỹ thuật, Lamborghini Aventador LP700-4 được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 6.5 lít, cho công suất 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Hệ thống truyền động gồm hộp số tự động 7 cấp ISR và dẫn động bốn bánh, cho phép xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,9 giây, tốc độ tối đa đạt 350 km/h.
Dù đã ngừng sản xuất để nhường chỗ cho thế hệ mới, Aventador LP700-4 vẫn là một biểu tượng trong giới siêu xe nhờ thiết kế mạnh mẽ, hiệu năng cao và sự hiếm hoi tại Việt Nam. Mỗi lần xuất hiện, mẫu xe này đều tạo sức hút lớn với cộng đồng yêu xe.
McLaren 765LT Spider của doanh nhân Quốc Cường tái xuất

Vào khuya ngày 19 tháng 8 năm 2025, chiếc siêu xe mui trần McLaren 765LT Spider độc nhất vô nhị tại thị trường Việt Nam đã bị bắt gặp khi đang di chuyển từ quận 1 về nhà ở Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của giới mê xe.
Chỉ có 765 chiếc siêu xe mui trần McLaren 765LT Spider được sản xuất trên toàn thế giới, và tại Việt Nam chỉ mới ghi nhận 1 xe xuất hiện, giá trên 30 tỷ đồng, thuộc sở hữu của doanh nhân Quốc Cường.
Ngoại thất chiếc xe McLaren 765LT Spider này có màu sơn đỏ cam cùng với rất nhiều chi tiết bằng carbon, và sơn đen như nắp capô, cản trước, mâm xe, hốc gió trên vòm bánh xe, nẹp sườn, khuếch tán sau và còn có cánh gió đuôi nữa, sau cùng là toàn bộ phần mui xe được sơn đen.

So với McLaren 720S Spider đã có trên 12 xe về nước, siêu xe mui trần McLaren 765LT Spider có sự nhận biết rất dễ dàng với cản va trước thiết kế lại, có thêm cánh lướt gió trải dài sang 2 bên đầu xe, tiếp đến là trên vòm bánh xe trước, hãng xe Anh quốc đã khoét thêm các lỗ thông gió cho xe, mâm, nẹp sườn cũng được khác logo 765LT để nhận biết.
Đằng sau siêu xe McLaren 765LT Spider của doanh nhân Quốc Cường có cánh gió đuôi nâng cao hơn so với xe tiêu chuẩn, cản sau sửa đổi thiết kế hoàn toàn, cuối cùng, chính là điểm nhấn của bản McLaren 765LT Spider với 4 ống xả xếp thành hàng ngang, nhìn rất uy lực.
Tương tự như xe McLaren 720S Spider, siêu xe mui trần McLaren 765LT Spider cũng có tốc độ mở mui nhanh nhất thế giới khi chỉ mất 11 giây theo thông báo của hãng xe Anh quốc nhưng một số đại gia Việt khi trải nghiệm thực tế, thời gian đóng hoặc mở mui chỉ mất không quá 9 giây. Trên chìa khóa xe McLaren 765LT Spider cũng sẽ được tích hợp thêm nút đóng hoặc mở mui.

Vẫn được trang bị khối động cơ V8, dung tích 4.0 lít, tăng áp kép nhưng siêu xe mui trần giới hạn McLaren 765LT Spider lại sản sinh công suất tối đa 755 mã lực, tăng 45 mã lực so với bản tiêu chuẩn tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 800 Nm tại tua máy 5.500 vòng/phút. Xe tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.
Siêu xe Lamborghini bản offroad giá 15 tỷ lộ diện tại TP. Hồ Chí Minh

Chiếc siêu xe Lamborghini Huracan bản offroad được đại gia Sài Gòn mua về có số lượng giới hạn chỉ 1.499 chiếc trên toàn thế giới.
Từ năm 2022 đến nay, số lượng siêu xe bản giới hạn về Việt Nam ngày càng ít. Các đại gia Việt giảm mua sắm siêu xe triệu USD so với thời điểm năm 2019-2021. Thay vào đó, nhiều người chọn cách mua xe từ thị trường Campuchia hoặc Lào để tiết kiệm chi phí, đồng thời dễ mua bán hơn xe trong nước.

Mới đây, trong một hội nhóm về siêu xe bỗng lan truyền hình ảnh chiếc Lamborghini Huracan Sterrato xuất hiện tại TPHCM. Thông tin này khiến giới yêu xe không khỏi bất ngờ, bởi đây là chiếc Sterrato đầu tiên của đại gia Việt mua về. Trước đó vào tháng 9/2024, ba chiếc Sterrato khác đã cập bến nước ta nhưng thuộc diện tạm nhập tái xuất và đến Sài Gòn để tham gia hành trình Gumball 3000.
Theo công bố, Lamborghini Huracan Sterrato chỉ được sản xuất giới hạn 1.499 chiếc trên toàn thế giới. Hãng sẽ bắt đầu bán ra từ tháng 2/2023. Giá bán mẫu xe này khởi điểm từ 260.000 Euro (quy đổi khoảng 7,9 tỷ VNĐ theo tỷ giá hiện tại).

Được biết, chiếc Huracan Sterrato vừa xuất hiện tại TPHCM mang biển số Campuchia. Theo tìm hiểu, nếu tính theo các loại thuế phí áp dụng cho xe nhập khẩu nguyên chiếc của Campuchia, giá trị chiếc xe này ở mức 13-15 tỷ đồng. Nếu mang biển số Việt Nam, giá xe sẽ cao hơn khi lên tới 24-26 tỷ đồng.
Để phù hợp cho việc vận hành ở địa hình gồ ghề, xe được trang bị bộ lốp Bridgestone Dueler All Terrain tiêu chuẩn, loại 235/40 lớp trước và 285/40 lốp sau. Bộ lốp này sử dụng công nghệ run-flat, cho phép xe có thể di chuyển ở tốc độ 80 km/h dù không còn áp suất. Chiều rộng xe tăng thêm 30mm ở phía trước và 34mm ở phía sau.
Bên cạnh đó, hãng siêu xe Italy đã cải thiện khoảng sáng gầm của xe để tránh xảy ra tình huống cạ gầm như siêu xe bình thường. Cụ thể, khoảng sáng gầm đã tăng 44mm so với chiếc Huracan EVO, đạt mức 144mm.

Một số điểm đặc biệt khác của chiếc siêu xe phong cách Rally này có thể kể đến như ốp bảo vệ gầm bằng nhôm, ốp vòm bánh xe làm bằng vật liệu composite, đèn chiếu sáng kiểu Rally trên cản trước, giá đỡ hành lý trên mui, chế độ lái Rally bên cạnh hai chế độ Strada và Sport truyền thống.
Nội thất xe về cơ bản không khác biệt so với “đàn anh” Huracan EVO, giữ nguyên thiết kế và trang bị. Ghế ngồi thể thao với khung bằng sợi carbon để tối ưu trọng lượng xe. Nhiều chi tiết bọc da cao cấp và vật liệu Alcantara nhằm toát lên sự cao cấp. Bảng điều khiển trung tâm đi kèm một màn hình giải trí đặt dọc.

Lamborghini Huracan Sterrato sử dụng động cơ V10 5.2L hút khí tự nhiên tương tự như các mẫu Huracan khác, sản sinh công suất 602 mã lực và mô-men xoắn 565 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h tốn 3,4 giây – chậm hơn hầu hết các mẫu Huracan khác. Tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở mức 260 km/h.






