Luxury In Motion / Automobiles

LUXUO Cars of the Week: Cận cảnh siêu xe Bugatti Veyron của Vua Cà phê Việt Nam

Jul 26, 2025 | By Victor Leung

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.

Cận cảnh siêu xe Bugatti Veyron giá 50 tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ từ lâu được biết đến là người chơi xe chịu chi nhất Việt Nam, khi sở hữu những chiếc xe hàng hiếm với giá trị đắt đỏ. Hiện tại, bộ sưu tập xe của ông có giá trị ước tính lên tới 1.000 tỷ đồng, trong đó nhiều chiếc siêu xe có giá hàng triệu USD như Ford GT, McLaren Senna, Porsche 918 Spyder,…

Chiếc Bugatti Veyron là một trong những chiếc xe đắt tiền của nhà sáng lập thương hiệu Trung Nguyên. Hiện chưa rõ chính xác giá trị của xe trên thị trường xe cũ, tuy nhiên một số nguồn tin cho biết, giá bán chiếc xe sẽ không dưới 50 tỷ đồng do đây là mẫu xe sản xuất giới hạn và chỉ có duy nhất một chiếc tại Việt Nam.

Chủ nhân đầu tiên của xe là doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (tức Minh “Nhựa”), một người chơi xe nổi tiếng ở nước ta khi đang sở hữu chiếc Pagani Huayra (giá 80 tỷ đồng) và McLaren Elva (giá 150 tỷ đồng). Xe nhập khẩu về nước từ năm 2012 và được bán lại cho ông Vũ vào năm 2018, 2 năm sau khi chiếc Pagani về tay đại gia ngành nhựa.

Bugatti Veyron là mẫu hypercar ra mắt từ năm 2005, đánh dấu bước ngoặt trong giới siêu xe khi trở thành mẫu xe thương mại đầu tiên có công suất vượt 1.000 mã lực và tốc độ 400 km/h. Hãng xe nước Pháp chỉ sản xuất 450 chiếc trên toàn thế giới với nhiều phiên bản khác nhau, do đó giá trị xe ngày càng tăng.

Tại thời điểm ra mắt, xe có giá khởi điểm từ 1,3 triệu USD. Sau 2 thập kỷ, do hãng chỉ sản xuất với số lượng giới hạn nên giá trị xe trên thị trường quốc tế dao động từ 1,4-1,8 triệu USD tùy chất lượng xe. Nếu nhập khẩu về Việt Nam, giá xe sau thuế ước tính lên tới 270 tỷ đồng, cao hơn rất nhiều so với chiếc McLaren Elva của Minh “Nhựa”.

Nguyên bản, chiếc xe có ngoại thất sơn màu trắng kết hợp với đỏ. Sau khi được ông Nguyên Vũ mua lại, tổng thể xe được làm mới bằng cách sơn lại hoàn toàn với tông màu trắng ngà lạ mắt. Cụm đèn chiếu sáng kiểu ba khoang đã nâng cấp lên cụm đèn thiết kế hiện đại hơn của phiên bản Veyron Super Sport.

Bộ mâm đa chấu mạ crôm nguyên bản của xe được đổi sang bộ mâm 5 chấu thiết kế dạng ngôi sao, kích thước 20 inch và sơn màu bạc. Ẩn bên trong là cùm phanh màu đen cùng đĩa phanh ceramic-carbon cỡ lớn. Theo tìm hiểu của báo VietNamNet, bộ mâm mới có giá không dưới 200 triệu đồng. Một số chi tiết ở ngoại thất làm từ chất liệu carbon như líp sườn, bộ khuếch tán đuôi xe giúp giảm trọng lượng cho xe đồng thời tăng tính thẩm mỹ.

Bugatti Veyron được trang bị động cơ W16 dung tích 8.0 lít, sản sinh công suất tối đa lên tới 1.000 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.200 Nm, đi kèm hộp số tự động 7 cấp. Nhờ đó, chiếc hypercar này có thể bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn vỏn vẹn 2,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa lên tới 407 km/h.

Dù nằm trong garage của ông chủ thương hiệu cà phê Trung Nguyên suốt 6 năm qua, song số lần chiếc Bugatti Veyron này ra phố rất ít và phần lớn được vận hành bởi lái xe của ông Vũ.

Cận cảnh 1 trong 2 chiếc Porsche 911 Turbo 50 Years tại Việt Nam

Đây là phiên bản kỉ niệm đặc biệt, được sản xuất giới hạn 1.974 chiếc toàn cầu nhằm tri ân 50 năm ra đời dòng 911 Turbo. Chiếc xe vừa về nước mang số thứ tự 499/1.974. Ngoài ra, chủ nhân lựa chọn con số 63 hiển thị ở hai bên cửa – chi tiết tùy chọn trong dãy số từ 0 đến 99, thường được cá nhân hóa theo ngày tháng năm sinh hoặc ý nghĩa riêng.

Tại thị trường Việt Nam, Porsche 911 Turbo 50 Years có giá khởi điểm từ 18,7 tỉ đồng. Với các tùy chọn bổ sung như gói thiết kế di sản Heritage Design Package và các trang bị cao cấp khác, tổng giá trị xe vượt mốc hơn 20 tỉ đồng.

Ngoại thất xe sử dụng màu bạc ánh kim GT Silver Metallic, đi kèm bộ mâm Sport Classic thiết kế 5 chấu màu trắng, kích thước 20 inch phía trước và 21 inch phía sau. Một số chi tiết như nắp động cơ, nắp bình nhiên liệu được hoàn thiện với màu “Turbonite” độc quyền – dấu hiệu nhận biết riêng của phiên bản Turbo S. Đặc biệt, logo Porsche trên nắp ca pô, vô lăng và nắp chụp mâm của chiếc xe giới hạn này là phiên bản khiên Porsche trên những mẫu xe cổ điển.

Khoang nội thất nổi bật với họa tiết vải tartan cổ điển, logo “Turbo 50” xuất hiện ở nhiều vị trí như bệ cửa và tựa đầu. Trên táp-lô là đồng hồ analog đặc biệt màu xanh lục, gợi nhớ mẫu xe Turbo đầu tiên, mang giá trị thiết kế và sưu tầm.

Về hiệu năng, xe trang bị động cơ boxer 3.7L tăng áp kép, cho công suất 650 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800Nm. Kết hợp cùng hộp số ly hợp kép PDK 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,7 giây (với gói Sport Chrono), tốc độ tối đa đạt 330 km/h.

Doanh nhân Quốc Cường mang Toyota 86 số sàn đi “phượt” hơn 1.000 km sau khi độ

Nói đến các tay chơi siêu xe tại Việt Nam, có khá nhiều tên tuổi nổi tiếng, nhưng nói về độ đam mê, chịu chơi và trải nghiệm trên các cung đường, có lẽ khó ai qua được doanh nhân Quốc Cường – tay chơi này từng mang 1 cặp xe số sàn là Honda Civic Type R và Porsche 911 Sport Classic cũng như xe hậu cần Mercedes-AMG G63 để chạy từ Tp.HCM đi Quy Nhơn, (Bình Định cũ) và quay về lại.

Mới đây, anh cũng đã thực hiện 1 hành trình ngắn đi Phú Yên, tỉnh Đắk Lắk, nhưng khác lần này là bạn đồng hành chính là Toyota 86 số sàn. Chiếc xe Toyota 86 đã được tay chơi phố núi Gia Lai chi hàng trăm triệu đồng để nâng cấp ống xả, phuộc, mâm và nhiều thứ khác. Vì vậy, doanh nhân Quốc Cường cần có 1 hành trình đủ dài để trải nghiệm xe xem có cần điều chỉnh gì không. Và khi đến địa phận Phú Yên, anh chọn đèo Cả thay vì đi cao tốc và hầm, việc đi đèo sẽ giúp trải nghiệm chân thật nhất về mẫu xe Toyota 86 số sàn của mình.

Chiếc xe Toyota 86 này được doanh nhân Quốc Cường chốt đơn vào tháng 2 đầu năm nay, khi đó, chiếc xe chỉ mới chạy 1.095 km và mới được rao bán đúng 1 tiếng đã có người chốt. Sau 3 tháng về tay của anh, chiếc xe đã được nâng cấp rất nhiều đồ chơi nhằm mang đến cảm giác lái xe thú vị nhất. Đầu tiên là bộ mâm Rays TE37 S-Plus có kích thước 18 inch.

Thiết kế của bộ mâm này là chấu đơn to bản, sơn màu vàng đồng, giúp dàn chân chiếc xe thể thao Toyota 86 này cứng cáp lên. Đi kèm là bộ GRMN 6 piston – GR Master Nurburgring Limited Edition, quá hoàn hảo cho dòng xe này.

Tiếp đến là bộ phuộc Ohlins Road & Track và sau cùng là dàn pháo Tomei từ chất liệu titanium (bao gồm cả header titan) giúp chiếc xe có tiếng thở ấn tượng hơn mỗi khi tăng tốc. Ở khoang máy, bộ ốp máy carbon của hãng Armaspeed cũng được thêm vào. Được lấy cảm hứng từ huyền thoại Toyota 2000GT, chiếc xe Toyota 86 mang phong cách fastback 2+2 với kích thước 4.240 x 1.775 x 1.320 mm, trục cơ sở 2.570 mm.

Bản nâng cấp giữa vòng đời này của Toyota 86 gồm một số tinh chỉnh nhẹ về thiết kế như cản trước, khuếch tán gió sau, thiết kế cụm đèn trước và sau… Xe được trang bị bộ mâm đúc hợp kim kích thước 17 inch, mang thiết kế 10 chấu tương phản giữa xám Gun Metal Grey và mạ chrome sáng.

Trái tim của Toyota 86 là khối động cơ FA20 I4 phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 2.0L, sản sinh 204 mã lực ở tua máy 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 212Nm ở tua máy 6.400 – 6.800 vòng/phút, truyền tới bánh sau thông qua một hộp số sàn 6 cấp. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 7,6 giây.

Doanh nhân ở TP.HCM xuất hiện cùng cặp xe thể thao trị giá hàng chục tỷ đồng

Theo ghi nhận, cặp xe gồm Chevrolet Corvette C7 mui trần và Ferrari 488 GTB độ Misha Designs, đều thuộc sở hữu của một doanh nhân tại địa phương.

Chiếc Chevrolet Corvette C7 mui trần là mẫu xe được vị doanh nhân này mua lại trong thời gian gần đây, trong khi chiếc Ferrari 488 GTB đã được nâng cấp với gói độ Misha Designs. Hiện cả 2 xe đều đang được rao bán, trong đó Ferrari 488 GTB được định giá gần 13 tỷ đồng.

Ferrari 488 GTB là mẫu xe kế nhiệm của 458 Italia sau hơn 7 năm có mặt trên thị trường. Dù vẫn mang một số đường nét thiết kế quen thuộc, 488 GTB được đánh giá là phiên bản hoàn toàn mới với khoảng 85% linh kiện được thiết kế lại. Xe sử dụng động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3.9L, cho công suất 660 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3 giây, tốc độ tối đa đạt 330 km/h.

Trong khi đó, chiếc Corvette C7 gây ấn tượng với gói độ body kit ZR1 hiệu suất cao, làm thay đổi đáng kể ngoại hình nguyên bản. Đây là chiếc Corvette C7 thứ 2 tại Việt Nam được trang bị gói độ này. Một số điểm nâng cấp đáng chú ý bao gồm hốc gió trước thiết kế chia đôi, lưới tản nhiệt mở rộng với các thanh ngang và cánh lướt gió cỡ lớn, mang đến diện mạo thể thao và mạnh mẽ hơn.

Ngoài ra, xe còn được lắp cánh gió đuôi kích thước lớn tương tự bản ZR1 nguyên bản, hỗ trợ tối ưu khí động học khi vận hành ở tốc độ cao. Bộ mâm độ độc đáo càng làm nổi bật ngoại hình cơ bắp của xe.

Đặc biệt, khác với nhiều dòng xe thể thao mui trần cần thao tác thủ công, Corvette C7 phiên bản này có khả năng đóng/mở mui linh hoạt chỉ bằng nút bấm. Xe sử dụng động cơ V8 LT1 dung tích 6.2L, sản sinh công suất tối đa 460 mã lực và mô-men xoắn cực đại 630 Nm. Kết hợp hộp số tự động 8 cấp, Corvette C7 có thể tăng tốc từ 0 lên 97 km/h trong 3,7 giây.

Bài Tổng hợp
Ảnh Sưu tầm

 
Back to top