Phong cách

Phong cách thời trang Space Age 2.0 phủ sóng tuần lễ thời trang Milan 2022

Mar 03, 2022 | By Ton Binh

Từ những chiếc váy ngắn của Mary Quant-esque đến những chiếc chainmail tựa Paco Rabanne qua đường may sáng bóng liền kề của Pierre Cardin, thời trang ngoài thế giới (Space Age 2.0) đang trở lại một cách ngoạn mục.

Xu hướng thời trang Space Age 2.0 được ra đời vào những năm 60 thuộc thế kỷ trước. Thời điểm này xảy ra hàng loạt sự kiện lịch sử như con người lần đầu đặt chân lên mặt trăng, cuộc chạy đua vào không gian giữa Mỹ và Liên Xô.

Trong năm 2020, cuộc đua vào không gian một lần nữa diễn ra giữa các tỷ phú như Elon Musk, Richard Branson và Jeff Bezos.

Những chiếc váy chainmail của Paco Rabanne vào những năm 60. Ảnh: Tatler.

Lạc vào thế giới Metaverse với Dolce & Gabbana

Đến với tuần lễ thời trang Milan 2022, Dolce & Gabbana đã tôn vinh metaverse qua bộ sưu tập đầy tính hiện đại của mình. Không gian được phối cảnh đậm chất thế giới ảo với màu neon, logomania và hình đại diện đóng vai trò làm nền cho dòng chảy tương lai.

Những bộ jumpsuit màu lyca đầy táo bạo, kết hợp với những chiếc mũ che mặt sang trọng; thiết kế bất đối xứng mang dấu ấn của bộ phim Star Trek. Tất cả đều được truyền cảm hứng bởi phong cách Ý đặc trưng của bộ đôi nhà thiết kế.

Moschino và bộ phim khoa học viễn tưởng của Stanley Kubrick (1968)

Nhà thiết kế Jeremy Scott đã lấy cảm hứng từ bộ phim kinh dị khoa học viễn tưởng Stanley Kubrick 2001: “A Space Odyssey”. Ông đặc biệt chú ý đến phân đoạn cuối của bộ phim với bối cảnh phòng ngủ tân cổ điển được trang trí sàn LED, đồ nội thất lộng lẫy. Scott đã mô phỏng các phiên bản đầy đủ sắc thái của tủ quần áo, giá nến, dao kéo và đồng hồ trong phong cách thời trang lộng lẫy của mình. Scott cũng diện thiết kế là bản sao của bộ đồ vũ trụ màu đỏ trong phim để thể hiện sự tôn thờ tác phẩm điện ảnh này.

 

Fendi thu hút với gam màu trung tính, nhẹ nhàng

Dường như tính chất không gian đã bị giảm nhẹ đối với nhà mốt của Fendi. Chỉ vài tuần sau khi giới thiệu bộ sưu tập thời trang cao cấp, kết hợp kiến trúc La Mã cổ đại với những nét vẽ của câu lạc bộ nghệ thuật kỹ thuật số, Jones lại lựa chọn bảng màu nhẹ nhàng cho bộ sưu tập lần này. Trong đó, gam màu chủ đạo gồm xám thạch nam và phấn màu. Thiết kế hiện đại với tông màu xanh thiên hà cùng với găng tay opera tương xứng đặt xen kẽ các lớp lụa bồng bềnh để tạo ra một góc cạnh mềm mại và cứng cáp. Áo quây chất liệu da cũng được Fendi lăng xê khi trình diễn tại Milan.

Bộ sưu tập “Gucci tinh tế” của Alessandro Michele

Được lấy cảm hứng từ bài tập siêu thực “Cadavre exquis” – một trò chơi quen thuộc khi sắp đặt các hình dạng khác nhau thành con người hoàn chỉnh. Lần này, Gucci đã kết hợp với Adidas với những thiết kế in hoạ tiết ba sọc nổi bật.

Thu Thảo – Theo Tatler


 
Back to top