Phong cách / Đồng hồ

Siêu phẩm Patek Philippe Calatrava Travel Time Ref. 5224R-001 tái xuất trong năm 2023

Sep 29, 2023 | By Ton Binh

Vượt qua khuôn mẫu đơn giản, chân phương, những phiên bản Calatrava mới từ Patek Philippe là minh chứng cho sức sáng tạo bền bỉ của nhà chế tác đồng hồ hàng đầu thành Geneva.

Hơn một trăm năm trước, Patek Philippe và Chronometro Gondolo đã cùng ra mắt một trong những chiếc đồng hồ bỏ túi đặc biệt nhất khi ấy: Patek Philippe Chronometro Gondolo với tính năng chỉ báo 24 giờ trong ngày. Và giờ đây, tại triển lãm Watches & Wonders 2023, thương hiệu đã mang thiết kế mặt số 24 giờ độc đáo ấy trở lại trên một tạo phẩm mới, hiện đại hơn mang tên Calatrava Travel Time Ref. 5224R-001.

Trong số 17 mẫu đồng hồ mới mà Patek Philippe giới thiệu tại sự kiện Watches & Wonders năm nay, có tới 6 thiết kế thuộc bộ sưu tập Calatrava. Những bổ sung này khai mở thêm một loạt biến số mới với dòng sản phẩm được đánh giá là chiếc đồng hồ nhập môn xa xỉ mang tính biểu tượng của thương hiệu Patek Philippe, thách thức những quan điểm lâu đời về chiếc đồng hồ “tối giản” trong bộ vỏ tròn bóng bẩy và những đường nét thiết kế tao nhã. Calatrava Travel Time Ref. 5224R-001 là phiên bản mới nhất của chiếc đồng hồ du lịch đa dụng, khi cung cấp tính năng múi giờ kép Travel Time qua phong cách chỉ báo 24 giờ độc đáo. Cơ chế thú vị này được thể hiện rõ nét trên mặt số, đảm bảo cách tra cứu thời gian không thể đơn giản hơn. 

Mang trên mình bản sắc của một chiếc đồng hồ truyền thống và thanh lịch của Patek Philippe, Ref. 5224R-001 sở hữu bộ vỏ dáng tròn chế tác từ vàng hồng 18k đặc trưng trong bộ sưu tập Calatrava với các vấu dây dạng cong nhẹ, khéo léo ôm trọn lấy cổ tay chủ nhân, đó là về cấu trúc vỏ. Nhưng về mặt số, Ref. 5224R-001 lại thể hiện sự biến tấu mới khi đặt cạnh những chiếc đồng hồ Travel Time khác của thương hiệu. Qua đó, mặt số này được bao phủ bởi tông màu xanh navy, phân tách rõ rệt bởi hai thang đo giờ dạng đường ray kép màu trắng, nổi bật trên đó là cọc số 24 giờ bằng vàng hồng 18k khảm thủ công phủ dạ quang Super-Luminova, cần mẫn chỉ báo trọn vẹn 24 giờ mỗi ngày chỉ trên một vòng quay trọn vẹn.

Mặc dù vậy, bố cục mặt số này không hẳn là mới hoàn toàn, mà được lấy cảm hứng từ chính mẫu đồng hồ bỏ túi Patek Philippe Chronometro Gondolo ra mắt năm 1905, với mặt số 24 giờ sản xuất cho nhà bán lẻ Gondolo & Laboriau của Brazil hiện đang trưng bày tại bảo tàng Patek Philippe, Thuỵ Sĩ). Tuy nhiên, điểm mới của chiếc Ref. 5224R-001 chính là cọc số 12 giờ nay được bố trí ở hướng 12 giờ thay vì là 6 giờ như nguyên mẫu. Cung cấp động năng cho đồng hồ là bộ máy cơ tự động calibre 31-260 PS FUS 24H có mức năng lượng dự trữ 48 giờ, nổi bật bởi bộ cân bằng Gyromax, lo xo cân bằng Spiromax và micro-rotor, cùng hệ thống đặc biệt cho phép điều chỉnh múi giờ địa phương thông qua núm vặn. 


 
Back to top