Luxury In Motion / Automobiles

LUXUO Cars of the Week: Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet 2025 đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Aug 09, 2025 | By Victor Leung

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.

Doanh nhân TP. Hồ Chí Minh sở hữu Lamborghini Urus S trị giá hơn 15 tỷ đồng

Lamborghini Urus là dòng SUV đầu tiên của thương hiệu xe thể thao nước Italy, kết hợp giữa hiệu suất vận hành của siêu xe và sự tiện nghi trong thiết kế 5 chỗ ngồi cùng khoang hành lý rộng rãi. Phiên bản Urus S là bản nâng cấp giữa vòng đời, cải tiến cả về thiết kế lẫn hiệu năng.

Chiếc xe của doanh nhân TPHCM (khu vực Bình Dương trước đây) mang ngoại thất màu xanh dương, nổi bật với bộ mâm 5 chấu kép phối hai tông màu bạc và đen. Logo “Urus S” được gắn ở khu vực bánh sau, nhận diện phiên bản mới nhất của dòng xe này.

Tại Việt Nam, Lamborghini Urus S có giá khởi điểm từ 14,9 tỷ đồng, chưa bao gồm các tùy chọn cá nhân hóa. Xe được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0L, cho công suất tối đa 657 mã lực, tăng 16 mã lực so với phiên bản tiêu chuẩn. Mô-men xoắn cực đại đạt 850 Nm.

Với cấu hình này, Urus S có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,5 giây và đạt tốc độ tối đa 305 km/h – những thông số cho thấy sức mạnh và đẳng cấp của một mẫu SUV thể thao hạng sang.

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet 2025 đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Theo thông tin từ đại lý Porsche Việt Nam, mẫu xe này được trang bị hệ truyền động T-Hybrid hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ công nghệ xe đua đường trường 919 Hybrid. Động cơ boxer 3,6 lít kết hợp mô-tơ điện giúp xe đạt công suất 534 mã lực và mô-men xoắn 610 Nm, mạnh hơn so với phiên bản tiền nhiệm cũng như bản GT3 RS trước đây. Khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong vòng 3 giây, trong khi mốc 200 km/giờ được chạm tới sau 10,5 giây.

Carrera 4 GTS Cabriolet 2025 sở hữu hệ dẫn động 4 bánh, khung gầm thể thao và nhiều nâng cấp về khí động học. Thiết kế hệ thống hybrid trên mẫu xe này không chỉ hỗ trợ tái tạo năng lượng khi phanh mà còn hoạt động trong nhiều tình huống vận hành khác, tăng hiệu suất tổng thể mà vẫn giữ được cảm giác lái thể thao đặc trưng của dòng 911.

Chiếc xe đầu tiên tại Việt Nam có màu sơn xám, nội thất phối hai tông và được đặt theo chương trình cá nhân hóa. Giá khởi điểm của Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet từ 14,54 tỉ đồng, chưa bao gồm các tùy chọn nâng cao. Với các trang bị đi kèm, giá lăn bánh dự kiến có thể vượt 16 tỉ đồng.

Sự xuất hiện của phiên bản hybrid này tại Việt Nam được xem là bước chuyển quan trọng trong lộ trình điện khí hóa của Porsche, khi hãng xe Đức từng công bố kế hoạch dần chuyển toàn bộ dòng 911 sang công nghệ hybrid hiệu suất cao.

Siêu xe Lamborghini Aventador giá 20 tỷ gắn biển số tứ quý 8 giá gần 1 tỷ

Kể từ khi người dân có thể đấu giá biển số đẹp theo sở thích, ngày càng nhiều mẫu siêu xe, xe siêu sang gắn biển số đẹp với giá trị đắt ngang ngửa một chiếc xe sang “đập hộp”. Đơn cử như chiếc Rolls-Royce Cullinan của đại gia ngành thép mang biển số 30K-555.55 trị giá tới 14,495 tỷ đồng.

Mới đây, một chiếc Lamborghini Aventador xuất hiện trên đường phố Hà Nội cùng biển số tứ quý 8 cũng khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Theo tìm hiểu của báo VietNamNet, biển số 30K-788.88 của xe trúng đấu giá lần 1 với giá 1,39 tỷ đồng, sau đó được đấu giá lại lần 2 với mức giá trúng là 955 triệu đồng.

Như vậy, đây là chiếc Lamborghini thứ 5 tại Việt Nam đang gắn biển số tứ quý, sau ba chiếc Lamborghini Huracan gắn biển số tứ quý 8 và 9 cùng một chiếc Lamborghini Urus biển số tứ quý 9. Trước đó, chiếc Aventador LP700-4 đầu tiên về nước ta cũng mang biển số 51A-899.99 nhưng hiện đã đổi chủ và biển số mới.

Chiếc Lamborghini Aventador này thuộc phiên bản LP700-4 Roadster, từng được chào bán với giá khoảng 20 tỷ đồng. Xe đã nâng cấp lên phiên bản SVJ Roadster (bản giới hạn 800 chiếc trên toàn thế giới), đồng thời làm mới hoàn toàn khoang nội thất. Ước tính chi phí để “lên đời” chiếc xe tốn khoảng 500 triệu đồng của chủ xe. Phần đầu xe nổi bật với hốc gió lớn kéo dài, cản trước làm bằng sợi carbon để tránh làm tăng trọng lượng xe. Líp cản trước, bộ chia gió cũng sử dụng loại vật liệu này nhằm tăng tính thẩm mỹ.

Với thân xe, phần ốp sườn vốn đơn giản trên bản LP700-4 thay bằng ốp sườn mới góc cạnh hơn, sơn đen ở hốc gió như bản SVJ kèm khe hút gió nhỏ. Bên dưới bổ sung bộ líp bằng chất liệu carbon. Đuôi xe hầm hố hơn nhờ bộ khuếch tán gồm nhiều cánh chia gió, bên trên gắn thêm cánh gió cố định. Cả hai chi tiết này đều bằng sợi carbon, giúp tổng thể xe thêm phần thể thể thao.

Hệ thống ống xả nguyên bản vốn đặt dưới cản sau đã thay ống dẫn hướng lên trên, với hai ống xả chính đặt đối xứng hai bên. Chụp ống xả chỉ sơn màu đen đơn giản. Nắp động cơ gồm 2 phần kính có thể quan sát động cơ đổi sang loại chỉ có 1 phần kính chính giữa, tương tự như bản SVJ và thêm ốp viền làm từ chất liệu carbon. Vòm bánh sau thêm logo SVJ, tuy nhiên chi tiết này dùng decal dán. Với phiên bản SVJ do Lamborghini sản xuất, riêng tùy chọn này có giá lên tới hàng trăm triệu cho tới 1 tỷ đồng tùy theo yêu cầu của khách hàng.

Bộ mâm mới thiết kế đa chấu sơn đen, kích thước 20 inch bánh trước và 21 inch bánh sau. Nổi bật bên trong là cùm phanh màu vàng đồng. Đặc biệt, nguyên bản xe chỉ dùng loại ốc khóa bánh truyền thống. Sau khi độ lại bản SVJ, bộ mâm mới thuộc loại mâm center-lock (khóa trung tâm, chỉ gồm 1 ốc dạng lớn).

Nội thất xe vốn bọc da màu đen cao cấp, song chủ nhân mới bọc lại bằng da lộn kết hợp cùng đường chỉ và đường viền màu vàng nhằm tạo điểm nhấn hơn cho xe. Bảng điều khiển trung tâm ốp sợi carbon để tăng tính thể thao. Tổng thể khoang nội thất được lấy cảm hứng từ chiếc SVJ Roadster màu vàng duy nhất Việt Nam.

Lamborghini Aventador LP700-4 sử dụng động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6.5 lít, sản sinh công suất lên tới 691 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm, kết hợp hệ dẫn động 4 bánh cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp. Xe dễ dàng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 349 km/h.

Thêm một chiếc Lamborghini Huracan độ độc đáo xuất hiện ở TP. Hồ Chí Minh

Lamborghini Huracan là một trong những mẫu siêu xe thể thao được ưa chuộng tại Việt Nam, với khoảng 20 chiếc đang lăn bánh trên cả nước. Trong đó, khu vực Bình Dương cũ ghi nhận sự xuất hiện của ít nhất 2 chiếc Huracan, mỗi chiếc đều mang phong cách độ khác biệt.

Chiếc Huracan lần này đặc biệt gây chú ý với bộ body kit Mansory, nổi bật với các chi tiết bằng sợi carbon như ốp sườn, cản trước và cánh gió đuôi bản lớn. Toàn bộ phần ngoại thất được dán decal màu xanh dương, tạo diện mạo độc đáo, khác biệt rõ rệt so với các phiên bản nguyên bản. Thiết kế cho thấy sự đầu tư nghiêm túc vào yếu tố thẩm mỹ và cá tính hóa phương tiện.

Về hiệu năng, Lamborghini Huracan LP610-4 được trang bị động cơ V10 hút khí tự nhiên, dung tích 5.2L, sản sinh 610 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560Nm. Kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, mẫu xe này có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,2 giây, đạt vận tốc tối đa 325 km/h.

Sự xuất hiện của những mẫu xe độ độc đáo tại khu vực TPHCM mở rộng cho thấy phong trào chơi xe đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, lan tỏa từ các đô thị lớn ra các vùng lân cận, nơi ngày càng nhiều người trẻ sẵn sàng đầu tư vào các bản độ đắt giá và mang đậm dấu ấn cá nhân.

Bài Tổng Hợp

 
Back to top