Phong cách

16 cuốn “COFFEE TABLE BOOK” tuyệt đẹp về thời trang

Sep 20, 2021 | By Nguyen Huu Hon

COFFEE TABLE BOOK (hoặc cocktail table book) là những cuốn sách có kích thước lớn, thường bằng bìa cứng và mang thiết kế đẹp mắt với nhiều tranh ảnh bên trong. Không chỉ là ấn phẩm thông thường, những cuốn sách này còn là một vật dụng trang trí, thể hiện gu thẩm mỹ và tầm hiểu biết của chủ nhân. 

Chúng thường được trưng bày trên bàn cà phê để các vị khách đến chơi nhà lướt xem và có thể tạo cảm hứng cho những buổi đàm đạo với chủ nhà. Cùng LUXUO Vietnam khám phá 16 cuốn sách như vậy về các nhân vật, thương hiệu và tác phẩm trong lĩnh vực thời trang.

Kate Moss

1621791857933135 kate moss book

Cuốn sách này như một thước phim đen trắng hồi tưởng lại những cột mốc trong sự nghiệp của Kate Moss và do chính siêu mẫu biên soạn. Các tác phẩm của các nhiếp ảnh gia danh tiếng Mario Testino, Corinne Day, Inez & Vinoodh, Craig McDean, Mert & Marcus, David Sims, Mario Sorrenti và Juergen Teller theo chân Kate Moss từ những ngày còn là nữ sinh cho đến khi trở thành gương mặt đình đám có vị thế vững chắc trong thánh đường thời trang.

Images

1621791968166562 images by simon porte
1621791997645683 images by simon porte 01

Images tập hợp những bức ảnh do nhà thiết kế Simon Porte Jacquemus chụp bằng iPhone từ năm 2010. 321 bức ảnh được anh lựa chọn trong thư viện có tới 85041 hình ảnh của mình. Những tác phẩm mang màu sắc thơ mộng như buổi chiều tà ngày hè miền nam nước Pháp, thể hiện nét thẩm mỹ đặc trưng của thương hiệu Jacquemus.

Andy Warhol Polaroids 1958 – 1987

1621792061685980 andy warhol polaroids 1958 1987
1621792070260712 andy warhol polaroids 1958 1987 02

Trong gần 30 năm, Andy Warhol đã tích lũy được một bộ sưu tập khổng lồ những hình ảnh polaroid chụp ngẫu hứng bạn bè, người yêu, khách hàng, người nổi tiếng và những người tình cờ gặp trên phố. Ngoài ra, còn có những bức chân dung tự hoạ, tĩnh vật, ảnh khoả thân ẩn danh đến từ người nghệ sỹ mang quan niệm “bất kỳ gương mặt nào cũng mang vẻ đẹp”.

Grace: Thirty Years Of Fashion At Vogue

1621792211165819 grace thirty years of fashion at vogue
1621792222049299 grace thirty years of fashion at vogue 031621792222080257 grace thirty years of fashion at vogue 02

Grace Coddington đã làm việc tại Vogue Anh và Mỹ trong hơn ba thập niên. Cuốn sách này giới thiệu một số tác phẩm đặc sắc nhất trong sự nghiệp biên tập viên thời trang của bà, được minh hoạ bằng những câu chuyện từ các người mẫu và nhiếp ảnh gia nổi tiếng. Anna Wintour viết lời tựa cho sách về người phụ nữ quyền lực đã sát cánh bên bà lâu năm.

Yves Saint Laurent: The Impossible Collection

1621792295436186 yves saint laurent the impossible collection
1621792318503576 yves saint laurent the impossible collection 02

Cuốn sách bọc lụa tinh tế này giới thiệu 100 trang phục mang tính biểu tượng nhất của nhà thiết kế huyền thoại trong sự nghiệp kéo dài 40 năm của ông, từ lần đầu xuất hiện trên sàn diễn với bộ sưu tập năm 1962 cho đến buổi trình diễn cuối trước khi nghỉ hưu năm 2002.

Virgil Abloh: Figures Of Speech

1621792430433041 virgil abloh figures of speech
1621792445812374 virgil abloh figures of speech 02

Ngoài vai trò nhà thiết kế, nghệ sĩ, DJ, người sáng lập thương hiệu thời trang Off-White, Virgil Abloh còn là giám đốc sáng tạo mảng thời trang nam của Louis Vuitton. Trong bộ ba cuốn sách này, sự nghiệp đáng nể của anh được tái hiện thông qua các bài tiểu luận, phỏng vấn của các tác giả trong lĩnh vực nghệ thuật, thời trang, thiết kế và kiến trúc, bao gồm Taiye Selasi, Lou Stoppard, Michael Rock, Samir Bantal, Rem Koolhaas và Anja Aronowsky Cronberg, và hơn 1800 hình ảnh chưa từng công bố lấy từ bộ sưu tập cá nhân của Abloh.

Alexander McQueen: Savage Beauty

1621792544191433 alexander mcqueen savage beauty

Cuốn sách vinh danh sáu bộ sưu tập đại diện cho các chủ đề lớn của phong cách đến từ nhà thiết kế quá cố, đồng thời giải thích cách ông thách thức mọi quy ước về tôn giáo, tình dục, chủng tộc và giai cấp. Ngoài ra, còn có cuộc phỏng vấn với Sarah Burton, giám đốc sáng tạo hiện tại của nhà mốt mang tên ông.

Christian Dior

1621792618639763 christian dior designer of dreams 01
1621792627087229 christian dior designer of dreams 031621792627525557 christian dior designer of dreams 02

Hành trình nhà mốt Dior đã trải qua từ năm 1946 đến nay được tái hiện bằng các bản phác thảo, ảnh chụp thời trang của các thiết kế do Christian Dior và các thế hệ giám đốc sáng tạo đời sau như Yves Saint Laurent, John Galliano, Raf Simons và Maria Grazia Chiuri thực hiện, cũng như tư liệu về các buổi trình diễn ngoạn mục.

Tom Ford

1621792731276109 tom ford
1621792739457071 tom ford 03

Tom Ford từng làm giám đốc sáng tạo cho cả Gucci và Yves Saint Laurent, nơi ông được cho là đã định hình lại về sự gợi cảm và sau đó mang nét hào nhoáng thanh lịch lên màn ảnh khi làm đạo diễn phim. Cuốn sách giới thiệu về sự nghiệp thời trang của Tom Ford thông qua ảnh chụp sản phẩm, quảng cáo, ảnh các buổi trình diễn, lời chia sẻ từ nhà thiết kế, cùng phần tựa sách của Anna Wintour (Vogue) và Graydon Carter (Vanity Fair).

Chanel: The Vocabulary Of Style

1621792882337998 chanel the vocabulary of style
1621793753939768 chanel 031621793753914363 chanel 02

Coco Chanel là một trong những nhà thiết kế có ảnh hưởng nhất thế kỷ 20, không chỉ đối với nhãn hiệu riêng mà còn cả trong thế giới thời trang đương đại. Sách khám phá các di sản của bà như chiếc váy đen “little black dress” và cách nhà mốt giữ gìn, làm mới sự bất hủ đó qua nhiều thập kỷ.

Annie Leibovitz: Portraits 2005-2016

1621793088153817 annie leibovitz portraits 2005 2016
1621793093718628 annie leibovitz portraits 2005 2016 02

Annie Leibovitz: Portraits 2005-2016 là tác phẩm nối tiếp của hai cuốn sách Annie Leibovitz: Photographs, 1970-1990 và A Photographer’s Life, 1990-2005. Mỗi bức ảnh tái hiện một phần của nền văn hóa đương đại dưới con mắt nghệ sĩ. Sự dí dỏm và tài năng đã khiến bà tạo nét riêng cho cả những nhân vật nổi tiếng và quen mặt nhất.

Sneakers

1621793267354131 sneakers book 02
1621793346056559 sneakers book

Sneakers là một chuyến khám phá hiện tượng văn hóa về món đồ thời trang nay đã thành một ngành công nghiệp trị giá 85 tỷ đô la mỗi năm. Dưới tấm bìa đẹp mắt do nhà thiết kế nổi tiếng Rodrigo Corral thực hiện, sách bao gồm 320 trang ảnh và các cuộc phỏng vấn với những chuyên gia trong ngành, huyền thoại thể thao và ngôi sao.

Gucci: The Making Of

1621793466191713 gucci the making of

Tác phẩm mang đến một cái nhìn sâu sắc về nguồn gốc, bản sắc, tầm ảnh hưởng lên xã hội thượng lưu và sự đổi mới của Gucci trong cách thức chế tác và sử dụng các chất liệu đặc trưng. Cuốn sách là một lời tri ân với di sản mà tượng đài làng mốt đã xây đắp trong gần một thế kỷ qua.

Fendi by Karl Lagerfeld

1621793888770534 fendi by karl lagerfeld
1621793894954018 fendi by karl lagerfeld 02

Trong cuốn sách đựng bằng hộp gỗ, Karl Lagerfeld hồi tưởng lại sự nghiệp 50 năm của mình qua kho lưu trữ các hình ảnh minh họa của ông. Tác phẩm cũng bao gồm hơn 200 bản phác thảo, các logo mà Karl Lagerfeld thiết kế cho Fendi và một đĩa DVD trong đó huyền thoại quá cố giải thích về sự sáng tạo.

1621794024285184 dzung yoko artbook

Nhị Nguyên 

Trong thế giới artbook còn đầy mới mẻ của Việt Nam, không thể không nhắc đến các tác phẩm của Dzũng Yoko, giám đốc sáng tạo của các tạp chí thời trang lớn. Ra mắt artbook hằng năm, Dzũng Yoko kể chuyện bằng nhiếp ảnh thời trang, gửi gắm suy tư sâu kín thông qua các ý tưởng mộng thực đan xen. Tác phẩm mới nhất của anh là cuốn sách Nhị Nguyên, xuất bản đầu năm nay, về chủ đề cuộc đối thoại giữa những thái cực.

1632025698698201 1630055109037604 00 lo7 cover1632025922359459 1630366585305610 l o 7 00
1632025951662294 1630367057091426 84 851632025952060333 1630366672668311 74 75
1632025952240847 1630366702642889 64 65

L’OFFICIEL Local Coffee Tabel Book 

Kể từ tháng 6 năm 2021, trụ sở L’OFFICIEL Vietnam đã nhộn nhịp và hào hứng hơn bao giờ hết khi giới thiệu tới độc giả và các đối tác dự án Proudly Vietnamese với rất nhiều hoạt động đan xen, từ cuộc thi nhiếp ảnh thời trang cho tới chuỗi chương trình Home-Ground Podcast và những buổi workshop với những nhân vật đầu ngành quen thuộc.

Bên cạnh đó, một ấn phẩm tóm gọn tất cả những nội dung trên cũng sẽ được giới thiệu rộng rãi. Ấn phẩm đặc biệt của L’OFFICIEL Vietnam: Proudly Vietnamese” dưới dạng một cuốn Coffee Table Book mang đến cho độc giả cái nhìn tổng quát về các thương hiệu nội địa cũng như những người Việt Nam đang làm việc hết mình vì một cộng đồng trong nước lớn mạnh, khi chúng ta sản xuất sản phẩm không chỉ cho bản thân mà còn đã và đang tiếp cận được không ít khách hàng tiềm năng quốc tế.

Cuốn Coffee Table Book sẽ đóng vai trò như một ấn phẩm tập hợp rất nhiều hình ảnh và thông tin tổng quát về loạt thương hiệu thời trang trong nước chất lượng không nên bỏ qua. Như vậy, L’OFFICIEL Vietnam kỳ này hứa hẹn sẽ mang tới cho bạn đọc những trải nghiệm hình ảnh thú vị với loạt thương hiệu sau đây:

– Hơn 20 gương mặt nhà thiết kế tiêu biểu đang từng ngày làm thay đổi hình ảnh của nền thời trang Việt Nam.

– Hơn 20 thương hiệu Việt nổi bật đang đồng lòng chuyển mình trong sự phát triển cùng thế giới.

– Hơn 20 tài năng trẻ đang hoạt động sôi nổi khắp trong và ngoài nước trong lĩnh vực nghệ thuật và thời trang.

– 3 bài phân tích chuyên sâu từ các chuyên gia về thị trường thời trang.

– Cùng nhiều điểm tin về các điểm đến dẫn dắt cho phong cách sống thịnh hành.

Đặt mua tại: http://bit.ly/lofficielvietnamofficialregister

Ấn phẩm có giá: 199,000 VND 


 
Back to top