Bất động sản

Chuyền đề “Bất động sản xa xỉ cận thủy” (Kỳ 2): Sân chơi đắt tiền, tất cả là nhờ thương hiệu

May 30, 2022 | By Ton Binh

Mục đích sử dụng, chi phí, các yếu tố về thiên nhiên, môi trường, khí hậu và thương hiệu là những yếu tố mà người mua bất động sản cận thủy cần quan tâm.

Khách sạn Four Seasons tại Hong Kong

Chuyền đề “Bất động sản xa xỉ cận thủy” (Kỳ 2): Sân chơi đắt tiền, tất cả là nhờ thương hiệu

Thực hiện: YACHT STYLE HONGKONG và LUXUO Vietnam 

Sự yên bình của St Tropez, vẻ choáng ngợp của Phang Nga Bay, các tuyến đường thủy nhộn nhịp của Singapore đến Cảng Sydney, đó đều là những điểm đến mơ ước nhất. Hầu như tất cả mọi người đều có ước mơ được sống gần biển, đại dương, hồ, hoặc một con sông, đặc biệt là trong một kỳ nghỉ với những ánh nắng vàng lấp lánh.

Đối với một số người, sống gần hoặc bên cạnh đường thủy là một điều kỳ diệu. Nó lôi cuốn trí tưởng tượng và tất cả các giác quan của chúng ta – cảm xúc háo hức mong chờ lần đầu tiên được đặt chân đến một nơi nghỉ ven biển với mùi hương tươi mát của nước thấm vào không khí, vị muối trên môi, làn gió mát lạnh lướt qua mặt, tiếng ríu rít của những con mòng biển, tiếng rì rào của những con sóng vỗ về trên bờ đê.

Bất động sản cận thủy cao cấp

Khu nghỉ dưỡng The Amanpuri tại Phuket, Thái Lan

Một không gian đáng ước mơ như vậy sẽ đi kèm với một khoản chi phí tương ứng. Và có những thứ mà người mua hoặc nhà đầu tư nên cân nhắc trước khi quyết định. Loại bất động sản ven sông/biển nào phù hợp với phong cách sống – một ngôi nhà bên hồ, một ngôi nhà bên bờ biển với những bãi cát mềm hay một căn hộ bên bờ sông yên ả?

Ngôi nhà sẽ được sử dụng toàn thời gian hay chỉ là địa điểm mà thỉnh thoảng bạn mới đến nghỉ? Một số bất động sản ven sông/biển có nhu cầu theo chu kỳ, trong khi một số có nhu cầu quanh năm. Các bất động sản ven sông/biển thường được cho thuê với mức giá cao hơn so với bất động sản trong đất liền. Do đó, bạn có thể dễ dàng cho thuê lại căn hộ của mình nếu bạn chỉ dành một phần thời gian ở đó. Cần cân nhắc, đừng để bị phân tâm bởi khung cảnh mặt nước quyến rũ kia.

Bạn sẽ cần phải kiểm tra nhà và đảm bảo nó đạt tiêu chuẩn mong muốn. Cũng nên tìm hiểu về các loại chi phí khác (so với đầu tư trong đất liền) và chi phí tiểm ẩn. Bảo hiểm lũ lụt có thể là cần thiết. Chi phí bảo trì sẽ cao hơn để giữ cho căn nhà luôn quyến rũ và ở trạng thái tốt nhất khi phải chống lại độ ẩm cao và hơi muối. Môi trường có thể thay đổi, đặc biệt là tình trạng biến đổi khí hậu hiện nay ảnh hưởng đến mực nước biển. Vì thế, nên tìm hiểu lịch sử khí hậu tại nơi bạn mua nhà như thế nào? Đường bờ biển có thay đổi đáng kể theo thời gian không?

Cơ ngơi bên bờ biển của bạn sẽ giá trị nhất khi nó nằm sát biển. Nó có thể sẽ mất đi độ thu hút nếu trong 10 năm nữa bị đẩy lùi ra xa biển nửa km. Đồng thời cũng cần biết: Ai sẽ quản lý ngôi nhà khi bạn không sử dụng nó? Nó có thể được thêm vào nhóm tài sản cho thuê để tăng thêm thu nhập nhàn rỗi không? Chi phí và chia sẻ doanh thu là bao nhiêu? Đại lý cho thuê có uy tín và có khả năng giảm thiểu các chi phí không?

Sở hữu một mảnh đất thiên đường ven biển đôi khi là một công việc tốn rất nhiều thời gian và công sức.

Liên kết thương hiệu

Bất động sản Elie Saab

Bất động sản hàng hiệu là sự phát triển các khu dân cư cao cấp gắn liền với một thương hiệu chất lượng, bao gồm việc cung cấp dịch vụ cho người dùng cuối và các nhà đầu tư. Các điểm nổi bật của một khu nhà có thương hiệu là sự nhấn mạnh vào thiết kế, dịch vụ, tiện nghi cao cấp và kiến trúc. Ý tưởng về nhà ở hàng hiệu được cho là đã bắt đầu từ những năm 1920 với khách sạn Sherry-Netherland ở New York.

Mãi đến những năm 1980, khi The Four Seasons Hotel bán thành công các căn hộ Four Seasons Place, uy tín của việc liên kết thương hiệu mới trở nên đáng kể. Khu nhà ở mang thương hiệu khách sạn, một tập hợp con của các khu nhà ở có thương hiệu, đã phát triển nhanh chóng trên toàn cầu. Các khu nhà ở mang thương hiệu khách sạn này có thể nằm trong một khách sạn được dành riêng để bán hoặc toàn bộ khu nhà ở đang được quản lý bởi một thương hiệu khách sạn về các dịch vụ và bảo trì cũng như quản lý, cho thuê.

Tại Việt Nam, Bất động sản cận thuỷ duy nhất nhắc đến việc liên kết với thương hiệu, có thể kể đến dự án căn hộ Elie Sabb của Masterise Homes, đến nay, chưa có nhiều bất động sản cận thuỷ đi theo hướng này.

Các khu nhà ở thương hiệu khách sạn ven sông/biển đã thành công ở châu Á vào năm 1988 khi Aman khai trương The Amanpuri – khu nghỉ dưỡng đầu tiên ở Phuket. Các biệt thự tư nhân ban đầu được rao bán với giá dưới 1 triệu USD. Ngày nay, chúng được định giá hơn 10 triệu USD. Kể từ năm 1998, hơn 20 khu căn hộ thương hiệu khách sạn đã được giới thiệu khắp Đông Nam Á, khoảng một nửa trong số đó nằm ở các vị trí ven sông/biển như Phuket và Koh Samui ở Thái Lan, Bali ở Indonesia, Đà Nẵng và Đảo Phú Quốc ở Việt Nam, Đảo Palawan ở Philippines…

Tất cả là nhờ thương hiệu

Soneva Fushi Resort tại Maldives

Các BĐS mang thương hiệu khách sạn ven sông/biển cho phép cư dân hưởng lợi từ việc sử dụng các dịch vụ, cơ sở vật chất, tiện nghi và an ninh. Chúng ngày càng trở nên phổ biến hơn với các nhà đầu tư muốn sở hữu một mảnh đất thiên đường nhưng không sử dụng bất động sản toàn thời gian. Những nhà đầu tư này bị thu hút bởi thiết kế và các dịch vụ chất lượng cao gắn với thương hiệu khách sạn đáng tin cậy. Họ chỉ thỉnh thoảng sử dụng bất động sản này, như khoảng bốn tuần trong một năm. Trong thời gian còn lại của năm, nhà điều hành khách sạn thay mặt họ cho thuê tài sản đó.

Các nhà đầu tư đánh giá cao khả năng quản lý tài sản của thương hiệu và kiếm được một phần doanh thu từ đó. Tuy nhiên, không chỉ có lợi ích khi kiếm được thu nhập từ tài sản mà còn có lợi nhuận vốn tiềm năng khi bán lại. Vị trí đặc biệt cộng với một thương hiệu quản lý tài sản tốt chắc chắn sẽ làm cho bất động sản trở nên thu hút và được săn đón nhiều hơn, có giá cao hơn và có thể dễ bán lại hơn. Với những căn hộ khách sạn ven sông/biển có thương hiệu đang bùng nổ ở một số điểm đến nghỉ dưỡng được săn đón nhất. Nhà đầu tư mong đợi những bất động sản như vậy sẽ trở thành một ngôi nhà nghỉ dưỡng và như một tài sản có giá trị tiềm năng.

MontAzure trên Bãi biển Kamala, Phuket, có hai khu dân cư hàng hiệu đối diện vùng nước, một là ngay trên bãi biển và một là khu phát triển ven hồ, nơi Accor đã ra mắt Khu dân cư Mgallery đầu tiên tại Thái Lan trong khuôn khổ dự án hỗn hợp này. Soneva, công ty đã tạo ra các khu nghỉ dưỡng sang trọng và thân thiện với môi trường đã phát triển ba trong số các khu nghỉ dưỡng như vậy ở Maldives (Soneva Fushi và Soneva Jani) và Thái Lan (Soneva Kiri).

Banyan Tree tại Phuket

Banyan Tree, từ lâu đã điều hành các khu nghỉ dưỡng ven sông/biển theo chủ đề sức khỏe và đạt nhiều giải thưởng. Thương hiệu này đã chào bán các căn hộ của họ tại một số khu nghỉ dưỡng của mình. Các thương hiệu khách sạn quốc tế cũng đã bắt đầu giới thiệu các khu nhà ở ven sông/biển do khách sạn quản lý để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trên toàn cầu. Những cái tên như Four Seasons, The Ritz Carlton, Mandarin Oriental, và thậm chí cả hãng thời trang và kim hoàn sang trọng, Bulgari là một số ví dụ điển hình cho xu hướng này.

Mặc dù bạn không bao giờ có thể đảm bảo tuyệt đối về các khoản đầu tư của mình, nhưng bất động sản ven sông/biển hàng hiệu, được quản lý bởi các thương hiệu khách sạn là một khoản đầu tư đáng để đặt cược.


 
Back to top